VietinBank công bố Khung Tài chính Bền vững

Thời báo kinh doanh | 23/05/2024 9:06:46 SA

VietinBank đã xây dựng Khung Tài chính Bền vững để đưa ra các hướng dẫn cụ thể cho việc tài trợ và quản lý các khoản tài trợ phát triển bền vững của Ngân hàng. Khung Tài chính Bền vững của VietinBank được bên thứ hai độc lập - Morningstar Sustainalytics đánh giá là “đáng tin cậy và có tác động lớn” đối với sự phát triển bền vững.

Giá vàng trong nước đảo chiều tăng trở lại trước phiên đấu thầu vàng lần thứ 9

Thời báo kinh doanh | 23/05/2024 9:02:08 SA

Giá vàng thế giới hôm nay (23/5) tiếp đà giảm mạnh khi đồng USD tăng giá. Trong nước, trước phiên gọi thầu vàng miếng lần thứ 9, giá vàng đồng loạt tăng trở lại với giá vàng nhẫn áp sát 78 triệu đồng/lượng, còn vàng miếng giao dịch gần 91 triệu đồng/lượng.

Đề xuất thu thuế VAT với các đơn hàng giá trị nhỏ chuyển qua Shopee, Lazada, TikTok…

Thời báo kinh doanh | 22/05/2024 2:26:32 CH

Tổng cục Hải quan cho biết sẽ thảo luận với hải quan các nước thành viên tại Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33 về chính sách thuế với hàng hóa nhập khẩu qua thương mại điện tử, qua đó báo cáo Chính phủ để ban hành quy định phù hợp nhất.

Ngân hàng Nhà nước bán khoảng 2,5 tỷ USD ra thị trường trong 1 tháng

Vneconomy | 22/05/2024 12:38:14 CH

Trong bối cảnh nhập siêu nửa đầu tháng 5/2024, cầu ngoại tệ tăng cao tạo áp lực lên tỷ giá, nguồn cung USD từ Ngân hàng Nhà nước đã giúp tỷ giá ít biến động...

STB: Tâm thế mới với cổ phiếu Sacombank

VietNam Finance | 22/05/2024 12:18:02 CH

Việc Sacombank “sang trang mới” là tin tốt với ngân hàng này, nhưng với cổ phiếu của Sacombank thì không hẳn như vậy. Cổ phiếu thường tạo đáy trong thời kỳ “tranh tối tranh sáng”, còn khi đã “sáng rõ” rồi thì điểm mua tốt nhất đã qua đi từ lâu.

Làm gì để thẻ tín dụng nội địa tăng sức hấp dẫn?

Thời báo kinh doanh | 22/05/2024 8:57:30 SA

Số thẻ tín dụng nội địa mới chỉ bằng 8% thẻ tín dụng quốc tế và bằng 0,6% thẻ toàn thị trường; doanh số thẻ tín dụng nội địa năm 2023 tăng trưởng hơn 234% so với cùng kỳ, song mới chiếm 0,5% - 0,9% doanh số thanh toán thẻ toàn thị trường. Nguyên nhân chính khiến thẻ tín dụng nội địa chưa hấp dẫn là yếu tố về tâm lý người tiêu dùng, yếu tố chi phí cơ hội, chi phí tài chính...