Hàng Việt xuất khẩu không thể bỏ qua những thị trường gần đầy tiềm năng

Thời báo kinh doanh | 08/05/2024 9:15:42 SA

Từ câu chuyện thị trường Halal (dành cho người Hồi giáo) với nhiều lợi thế cho Việt Nam nhưng vẫn còn bỏ ngỏ, cho đến những thay đổi trong xu hướng, tư duy thương mại hiện nay, đang đòi hỏi các doanh nghiệp Việt không thể bỏ qua mà cần thích nghi với chiến lược mới, tập trung nhiều hơn nữa cho việc xuất khẩu vào những thị trường gần còn đầy tiềm năng.

Sau loạt bê bối 'xài chùa', có dễ bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu?

Thời báo kinh doanh | 08/05/2024 9:14:30 SA

Nhiều ông lớn xăng dầu như Petrolimex, PVOIL… đều bày tỏ mong muốn bỏ Quỹ BOG xăng dầu, tránh những vụ việc sử dụng sai mục đích như Xuyên Việt Oli, Hải Hà, Thiên Minh Đức… Tuy nhiên, cơ quan quản lý nêu lý do thực hiện quỹ BOG là quy định của Luật Giá, vì vậy không dễ bỏ.

Canada coi Việt Nam là 'cửa ngõ đi vào Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương'

Vietnam+ | 07/05/2024 2:09:05 CH

Theo Giám đốc Liên đoàn phòng thương mại Quebec Florent Favrel Quebec luôn coi Việt Nam là cửa ngõ để vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương - một khu vực phát triển nhanh và đầy năng động.

Đẩy mạnh tín dụng, khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp Tp.HCM

Người đưa tin | 07/05/2024 10:21:46 SA

Cùng với lãi suất ngân hàng điều chỉnh giảm, nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp Tp.HCM được kỳ vọng tăng hiệu quả hấp thụ vốn.

Vẫn băn khoăn EVN được ‘mua điện’ 0 đồng?

Thời báo kinh doanh | 07/05/2024 8:58:27 SA

Bộ Công Thương giữ quan điểm không mua – bán điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu, tuy vậy người dân, doanh nghiệp vẫn mong mỏi có thể bán phần điện dư thừa như được bán cho khách hàng là “hàng xóm” trong cùng tòa nhà hoặc khu công nghiệp, khu chế xuất…

Phát huy lợi thế hàng giá trị gia tăng cho nông sản Việt

Thời báo kinh doanh | 07/05/2024 8:54:10 SA

Nhìn từ tăng trưởng ấn tượng của xuất khẩu (XK) cá tra chế biến giá trị gia tăng hay sự ưa chuộng của khách hàng quốc tế đối với sản phẩm chế biến từ cây mía hoặc cơ hội nâng cao giá trị ở ngành hàng cà phê, để thấy việc phát huy lợi thế hàng giá trị gia tăng trong XK nông sản Việt là rất cần thiết. Điều đó không chỉ giúp các doanh nghiệp thực hiện những đơn hàng mới với mức giá tốt hơn mà còn tránh “phung phí” khoảng trống nâng cao giá trị.