GMD: Gemalink lập kỷ lục mới khi khai thác 2 chuyến tàu cùng lúc với sản lượng 30 ngàn TEU

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - 2023/10/11 16:00:00


Ngày 10/10, 2 tàu CMA CGM CHENNAI và CMA CGM CHILE đã rời Cảng Gemalink sau khi cập bến an toàn và lập kỷ  lục mới về sản lượng xếp dỡ lên tới 30 ngàn TEU, năng suất khai thác trung bình đạt 127,5 move/giờ. Đây là mức sản lượng xếp dỡ cao nhất tại Việt Nam và đến nay chỉ có Gemalink có đủ năng lực xếp dỡ cùng lúc 2 chuyến tàu có trọng tải lớn.
 
 
Tàu CMA CGM CHENNAI và CMA CGM CHILE cùng cập Cảng Gemalink
 
Từ khi đi vào khai thác, Gemalink chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, hạn chế phát thải, ứng dụng công nghệ tiên tiến, phát huy việc sử dụng năng lượng tái tạo, phát động các dự án trồng tái tạo rừng và làm sạch môi trường biển. Với những bước đi và hành động thiết thực, Gemalink tự tin đón được những chuyến tàu lớn nhất thế giới và sẵn sàng nắm bắt các cơ hội từ việc thiết lập tuyến hành lang vận tải biển xanh giữa các cảng biển tiềm năng của Việt Nam với các cảng Long Beach, Los Angeles…
 
Tàu CMA CGM CHENNAI và CMA CGM CHILE thuộc hai tuyến dịch vụ SUEZ và JAX.  Đây là hai tuyến dịch vụ trọng điểm của hãng tàu CMA CGM  để kết nối hàng hóa từ châu Á đến bờ Đông và bờ Tây nước Mỹ.
 

Các tin liên quan