BBC: Sếp Bibiaca báo tin vui sắp có đơn hàng đầu tiên tại Walmart Trung Quốc

Thời báo kinh doanh - 10/05/2024 2:25:03 CH


"Thông thường, nhà đầu tư nhìn vào mảng bánh kẹo thấy không còn hấp dẫn nhưng thực ra thế giới vẫn tiếp tục ăn bánh kẹo", ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CP Bibica nhận định. Đó là lý do, Bibica đang tập trung đẩy mạnh xuất khẩu. 

Tại Đại hội Đồng cổ đông Công ty CP Tập đoàn PAN mới đây, ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CP Bibica, cho biết năm 2023, tình hình kinh tế khó khăn, doanh số Bibica giảm 8% so với cùng kỳ, tuy nhiên xuất khẩu là điểm sáng khi tăng 40%, tạo ra nhiều dư địa trong thời gian tới. 

Xuất khẩu đang là phân khúc thị trường đem về doanh thu cho Bibica. 

"Thông thường, nhà đầu tư nhìn vào mảng bánh kẹo thấy không còn hấp dẫn nhưng thực ra thế giới vẫn tiếp tục ăn bánh kẹo", ông Hoàng nhìn nhận. 

Theo ông Hoàng, thị trường Mỹ không phải trọng điểm xuất khẩu mặt hàng bánh kẹo, Bibica đang tập trung vào thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Cụ thể, doanh nghiệp có nhiều lợi thế đặc biệt khi sản xuất bánh kẹo kết hợp nông sản là đặc sản Việt Nam như điều, dừa, sầu riêng… mang đến lợi thế xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.

Đáng chú ý, sếp Bibica "hé lộ" công ty vừa vượt qua kiểm tra Walmart tại Trung Quốc và sắp có đơn hàng đầu tiên, dự báo dư địa tăng doanh số cao. Với tiềm năng từ thị trường Trung Quốc, Bibica sẽ phát triển các sản phẩm bánh tươi, có hạn sử dụng ngắn. Doanh nghiệp sẽ nghiên cứu phát triển những dòng sản phẩm bánh dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tốt cho người tiểu đường…

"Bibica có quy mô đủ lớn để vượt qua hàng rào chất lượng và có lợi thế cạnh tranh. Do vậy, dư địa xuất khẩu trong tương lai còn rất nhiều", ông Hoàng khẳng định. 

Với tiềm năng từ thị trường Trung Quốc, Bibica sẽ phát triển các sản phẩm bánh tươi, có hạn sử dụng ngắn. Doanh nghiệp sẽ nghiên cứu phát triển những dòng sản phẩm bánh dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tốt cho người tiểu đường…

Thêm vào đó, vị Chủ tịch Bibica đánh giá: "Điều kiện thuận lợi nhất của chúng ta là có thị trường nội địa 100 triệu dân".

Vì vậy, định hướng chiến lược của Bibica sẽ tập trung phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu ăn chơi, quà biếu, đóng gói sản phẩm ăn sáng, ăn phụ với hạn sử dụng ngắn có nhu cầu tốt khi xu thế tiêu dùng thay đổi. Các sản phẩm cho người tiểu đường, phát triển sản phẩm bánh dinh dưỡng kết hợp nông sản Việt Nam, đáp ứng nhiều yêu cầu về sức khỏe.

Ở thị trường nội địa, ngành hàng bánh kẹo Việt Nam đang có sự cạnh tranh rất lớn với sự tham gia thị trường của những "ông lớn" như Tập đoàn KIDO, Bibica, Mondelez Kinh Đô, Hữu Nghị Food... Theo Statista, lượng tiêu thụ bánh kẹo có đường hiện là lớn nhất, tiếp theo là bánh ngọt và các sản phẩm được bảo quản.

Thy Lê 

Link gốc

Các tin liên quan