CMG: CMC hướng tới mục tiêu tập đoàn công nghệ tỷ USD

Vietnam+ - 10/05/2024 2:32:12 CH


CMC tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng phạm vi hoạt động tại châu Âu và Mỹ để từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty doanh thu tỷ đô với quy mô trên 10.000 nhân sự toàn cầu vào năm 2028.

Những năm gần đây doanh nghiệp duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân 20%. Để tiếp tục một bước tiến lớn mang tính bứt phá, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) xác định chiến lược chinh phục thị trường quốc tế sẽ là yếu tố tiên quyết để phát triển trong thời đại công nghệ 4.0.

Công nghệ số xanh và Kinh tế xanh sẽ là 2 yếu tố chính, là nguồn gốc căn bản tác động tới chất lượng cuộc sống của con người. 

CMC sẽ kiên định với công cuộc chuyển đổi mang tính thế kỷ này, không chỉ trong nước mà là cả trên thế giới. Trong chiến lược của tập đoàn, CMC xác định rõ lĩnh vực trọng tâm của sự phát triển gồm: AI/DX, Cloud... Để làm được điều này, CMC đã nhận chuyển giao chương trình đào tạo từ các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ để chuyển nhân lực được đào tạo về công nghệ thông tin.

Với gần 3.000 nhân sự chất lượng cao, CMC Global tận dụng nguồn lực giải quyết nhiều bài toán bằng các công nghệ khác nhau như Điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, phân tính dữ liệu, IoT và RPA…


Mới đây, Tập đoàn CMC đã cho ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng công ty tại Seoul Hàn Quốc.CMC ký nhiều thỏa thuận hợp tác ngay trong ngày ra mắt CMC Korea

CMC hiện là đối tác được nhiều khách hàng quốc tế chào đón và kỳ vọng trong thời gian tới. Ông Shin Dong Soo - Giám đốc khối thiết kế hệ thống bán dẫn CoAsia tại Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi sẽ tham gia vào nhiều hoat động khác nhau để thúc đẩy thỏa thuận hợp tác đã ký kết với Tập đoàn CMC nhằm đẩy mạnh hoạt động tại thị trường bán dẫn Việt Nam. Việc CoAsia trở thành đối tác trung và dài hạn trong lĩnh vực thiết kế chất bán dẫn của CMC sẽ đánh dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của hai doanh nghiệp trong tương lai”.

Đánh giá về hiệu quả năng lực trong quá trình hợp tác cùng CMC, Phó Chủ tịch điều hành Samsung SDS Kim Jung Pil cho biết: "Mối duyên giữa CMC và Samsung SDS bắt đầu từ mùa Xuân năm 2019 khi chúng tôi đẩy mạnh hợp tác và quốc tế hóa toàn cầu”.

CMC là đối tác đầu tiên của Samsung SDS tại thị trường Việt Nam. Samsung SDS đã nhận được sự hỗ trợ của CMC Global trong đa lĩnh vực như SDS Solution, Partner System, Development & Operation...

“Hy vọng trong tương lai SDSV và CMC có thể tạo nên những luồng gió mới cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên, để từ đó đạt được những thành tựu to lớn tại thị trường Hàn Quốc và vươn ra thị trường Quốc tế" - ông Shin Dong Soo nói.


 Không gian triển lãm công nghệ, nơi thu hút sự chú ý của nhiều khách mời tới tham dự sự kiện ra mắt CMC Korea. Ảnh: CMC

Trao đổi về các dự án đã làm việc cùng CMC, ông Han Dong Woo, Giám đốc khối phát triển tại Kaon cho biết, quá trình hợp tác cùng CMC giúp doanh nghiệp phân bổ hiệu quả các nguồn lực nội bộ và tập trung vào năng lực cốt lõi đồng thời đạt được hiệu quả cao về chi phí.

Việc hợp tác với CMC cũng cho phép doamh nghiệp thúc đẩy sự đổi mới bằng cách kết hợp các quan điểm, ý tưởng và khả năng đa dạng hơn.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng sự hợp tác của chúng tôi với CMC sẽ thúc đẩy tăng trưởng và đem lại nhiều cơ hội đổi mới, củng cố vị thế của Kaon tại các thị trường hiện tại và giúp chúng tôi thâm nhập hiệu quả các thị trường mới” - ông Han Dong Woo nói.

Với nhiều bước đi chiến lược và linh hoạt nhằm đáp ứng với thách thức và tiến bộ của công nghệ toàn cầu, CMC liên tục mở rộng sự hiện diện của mình tại nhiều quốc gia.  Mới nhất là vào tháng 5/2024, Tập đoàn chính thức khai trương văn phòng mới CMC Korea tại thủ đô Seoul – Hàn Quốc.  

Link gốc

Các tin liên quan