Home Credit Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững 2023​

Báo tuổi trẻ - 15/07/2024 2:29:07 CH


Trong Báo cáo phát triển bền vững năm 2023, Home Credit Việt Nam tái khẳng định sự gắn kết các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào mọi hoạt động vận hành của công ty.
 
 
Home Love là chương trình xã hội nổi bật vì cộng đồng vừa được Home Credit Việt Nam tổ chức - Ảnh: CTV
 
Ngày 11-7, Home Credit Việt Nam chính thức phát hành Báo cáo phát triển bền vững độc lập cho kỳ báo cáo năm 2023
 
Báo cáo được xây dựng theo tiêu chuẩn khung Báo cáo phát triển bền vững châu Âu theo Chỉ thị Báo cáo phát triển bền vững doanh nghiệp.
 
Việc áp dụng khung tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu này cho thấy tính minh bạch của Home Credit Việt Nam.
 
Trong Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 vừa phát hành, Home Credit Việt Nam đã công bố cơ cấu quản trị ESG với sự thành lập của Ban chỉ đạo ESG do ông Jakub Kudrna - giám đốc chiến lược - làm chủ tịch.
 
Điều này thể hiện Home Credit Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp đầu tư xây dựng và vận hành bộ máy quản trị ESG bài bản để giám sát, đánh giá hiệu quả và đưa ra các quyết định chiến lược về phát triển bền vững ở cấp độ công ty.
 
Báo cáo đã nêu bật sự chung tay của toàn bộ đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng trong việc xây dựng nên một Home Credit Việt Nam phát triển bền vững trên mọi khía cạnh kinh tế, môi trường và xã hội.
 
Trong năm qua, Home Credit Việt Nam đã phục vụ hơn 200.000 khách hàng mới mỗi tháng với các dịch vụ tài chính toàn diện.
 
Đồng thời, công ty tài chính này còn triển khai liên tục các hoạt động nâng cao kiến thức tài chính trên nhiều nền tảng, liên tục giám sát và tính toán dấu chân carbon thông qua nhiều sáng kiến về môi trường.
 
Home Credit cũng là công ty tài chính số tiên phong đầu tư mạnh mẽ cho các hoạt động giáo dục và hòa nhập xã hội.
 
Điều này thể hiện các chương trình trách nhiệm xã hội nổi bật như Home Love - Hành trình trao gửi yêu thương và Home for Life - Đồng hành cùng phụ nữ làm chủ cuộc sống.
 
Trong nội bộ, Home Credit Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập với gần 6.000 nhân sự tới từ 12 quốc tịch và 20 dân tộc tại Việt Nam.
 
"Hướng tới kỷ niệm 16 năm thành lập Home Credit Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục nuôi dưỡng một lực lượng lao động hạnh phúc và "Nơi làm việc tốt nhất".
 
Đồng thời, Home Credit Việt Nam tiếp tục ưu tiên những nguyên tắc ESG trong hành trình phát triển bền vững của mình", ông Jakub Kudrna khẳng định.
 

Các tin liên quan