BizLIVE - 21/01/2017 1:12:32 CH
Hiệp hội Mía đường Việt Nam vừa kiến nghị Chính phủ giao Bộ Công thương ban hành cơ chế đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2017.
Theo đó, hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo cam kết WTO năm nay sẽ là 89.500 tấn. Trước đó, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng đồng ý kiến nên tiếp tục đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường.
Tháng 9/2016, Bộ Công thương đã từng tổ chức đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo hai phương thức là đấu giá thí điểm và phân giao hạn ngạch, có 85.000 tấn đường đã được đấu giá.
Tuy nhiên, sau đó cả hai bộ này kiến nghị Chính phủ cho phép nhập khẩu bổ sung ngoài hạn ngạch 100.000 tấn đường theo hình thức phân giao cho các thương nhân nhập khẩu, không tổ chức đấu giá. Việc này khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất đường trong nước cho rằng thiếu minh bạch, tạo cạnh tranh không bình đẳng.
Hiện, giá đường trong nước cao hơn giá đường nhập lậu khoảng 1.500 đồng/kg. Cũng theo ý kiến của Hiệp hội Mía đường Việt Nam, việc đấu giá nên thực hiện trong quý 1/2017 để các doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất và kinh doanh trong năm.
TÂM AN
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Các tin liên quan
23/07/2024 Hàng không phục vụ 37 triệu khách, hai sân bay cửa ngõ đón khách quốc tế ở mức kỷ lục
23/07/2024 Cá tra Việt Nam chinh phục hơn 140 thị trường trên thế giới
23/07/2024 Rào cản ‘chặn lối’ doanh nghiệp nhỏ hướng ra thị trường ngoại
22/07/2024 Bình Định phân định việc khai thác quỹ đất gần 3.000ha
22/07/2024 Không cản trở gây thiếu cát, chậm tiến độ cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long
22/07/2024 Đến năm 2050, Kiên Giang trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh của quốc gia
22/07/2024 Khởi động dự án cầu Cửa Đại 4.750 tỷ đồng nối Bến Tre và Tiền Giang
22/07/2024 Quy định chưa rõ ràng, chồng lấn khiến doanh nghiệp loay hoay
22/07/2024 Cước vận tải biển tăng 'dựng đứng', giải pháp nào cho doanh nghiệp xuất khẩu?