Giá vàng SJC không theo thế giới

VnExpress - 21/01/2017 1:16:19 CH


Việc vàng trong nước không song hành với thế giới trong cả tuần khiến các nhà đầu tư khó khăn trong việc nắm bắt xu hướng.

 Mở cửa ngày 21/1, vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,5 - 36,6 triệu đồng mỗi lượng, giảm nhẹ 20.000 đồng so với cuối ngày hôm trước. Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng khoảng 36,4 - 36,7 triệu đồng. Như vậy, tính từ đầu tuần, mỗi lượng vàng giảm hơn 100.000 đồng.

Trên thế giới, giá vàng vừa có một phiên cuối tuần tăng điểm sau lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đồng đôla Mỹ giảm đã hỗ trợ cho sự đi lên của giá vàng. Tuy nhiên, sự ổn định của quý kim này vẫn còn khó lường trong dài hạn bởi các quan chức Fed lẫn giới chuyên gia vẫn tin sẽ có 3 đợt tăng lãi suất trong năm 2017.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước tăng giảm không theo chiều của thế giới. Theo các doanh nghiệp vàng, chính vì điều này mà nhà đầu tư khá vất vả trong việc nắm bắt xu hướng về giá. Thị trường chỉ đón nhận lực bán là chủ yếu bởi nhiều nhà đầu tư nhu cầu chốt lời, tất toán trạng thái cuối năm. Phương án mua vào chỉ tập trung một số ít.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá đang được các ngân hàng niêm yết ở 22.520 - 22.590 đồng một đôla.

 

Ngân Hà

 


 Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Các tin liên quan