Đồng USD xuống đáy 7 tuần vì ông Trump rút Mỹ khỏi TPP

BizLIVE - 2017/01/24 8:22:22


Đồng USD có thời điểm xuống đáy 7 tuần trong phiên thứ Ba vì áp lực từ chính sách bảo hộ kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.  

Đồng euro giảm 0,1% xuống 1,0759USD/EUR, sau khi lên đỉnh 1,0774 USD, cao nhất kể từ ngày 8/12.

 

Biểu đồ: Finviz



Đồng USD tăng 0,2% so với yen lên 112,92JPY/USD. Trong phiên có thời điểm giá xuống mức 112,52 yen, đáy kể từ ngày 30/11.

 

 

Biểu đồ: Finviz


Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ giảm 0,4% xuống 100,3 điểm.


Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh để đàm phán lại thỏa thuận thương mại tự do giữa Mỹ, Canada và Mexico. Cùng với đó, ông rút Mỹ khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).


Lợi tức trái phiếu thấp cũng tạo sức ép lên giá USD.  Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh nhất hai tuần khi nhà đầu tìm đến trái phiếu để trú ẩn.


Ứng viên ông Trump chỉ định cho vị trí Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin trả lời Bloomberg rằng đồng USD quá mạnh là yếu tố bất lợi trong ngắn hạn, càng gia tăng sức ép lên bạc xanh.


Chính quyền ông Trump cũng tuyên bố trong thứ Hai rằng Mỹ sẽ ngăn Trung Quốc lấn chiếm lãnh thổ trên các vùng biển quốc tế như Biển Đông, một động thái bị báo chí Trung Quốc cho là “gây hấn”.

 

THẢO MAI

 


 Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Các tin liên quan