Hãng bia lớn nhất Philippines muốn gia nhập cuộc đua mua cổ phần Sabeco

BizLIVE - 03/04/2017 3:51:35 CH


San Miguel, hãng bia lâu đời và lớn nhất của Philippines, muốn tham gia đấu giá mua cổ phần của Sabeco.

Tập đoàn San Miguel Corp. (SMC) của Philippines, đơn vị sở hữu nhãn hiệu bia San Miguel có tuổi đời hơn 1 thế kỷ, cho biết sẽ tham gia đấu giá mua cổ phần của Tổng công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) trong thời gian tới.


“Hiện tại, chúng tôi đang đánh giá các phương án và chắc chắn sẽ tham gia đấu giá công khai bán cổ phần Sabeco của Chính phủ Việt Nam”, tờ Malaya dẫn lời ông Ramon Ang, Chủ tịch kiêm CEO của SMC cho biết.


Trong buổi họp báo vào cuối tuần trước, ông Ang cho biết SMC là công ty duy nhất của Philippines ngỏ ý tham gia cuộc đấu giá. Tuy nhiên, Tập đoàn Thai Beverage, chủ nhãn hiệu bia Chang của Thái Lan, là một trong những đối thủ đáng gờm nhất.


Ngoài những tên tuổi trên, tham gia cuộc đấu giá còn có các hãng bia lớn khác như Heineken (Hà Lan), AB InBev (Bỉ) và đối tác mới sáp nhập SABMiller, Asahi và Kirin (Nhật Bản), Singha và Thai Beverage (Thái Lan).


Hồi tháng 12/2016, tờ The Wall Street Journal dẫn lời ông Phan Đăng Tuất, Thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, Chính phủ đã mời một số ngân hàng đầu tư toàn cầu tư vấn cho thương vụ bán cổ phần tại Sabeco. Dự kiến, quá trình bán cổ phần sẽ khởi động vào tháng 4/2017.


Ông Tuất cho biết số lượng cổ phần mà Chính phủ bán ra vẫn chưa được quyết định, trong khi một số nguồn tin thân cận cho biết Chính phủ có thể bán ra ít nhất 40% tại Sabeco.


Tính đến sáng ngày 3/4, giá cổ phiếu Sabeco đang được giao dịch ở mức 200.000 đồng/cp, tương đương giá trị vốn hóa 128,3 nghìn tỷ đồng (hơn 5,6 tỷ USD).
 

 

MINH TUẤN

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

 

Các tin liên quan