Đồng USD suy yếu do lạm phát tăng thấp hơn kỳ vọng

BizLIVE - 13/05/2017 8:54:17 SA


Đồng đô la Mỹ giảm giá nhẹ hôm thứ Sáu do giới đầu tư thận trọng hơn khi đánh giá khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ nâng lãi suất do số liệu kinh tế èo uột, tờ Nhật báo Phố Wall cho biết.


Chỉ số WSJ Dollar, đo sức mạnh đồng USD so với 16 đồng tiền khác, giảm 0,3% xuống 90,14 điểm, do đồng USD suy yếu so với yên Nhật, Euro và tiền tệ của các nền kinh tế mới nổi.

 


Diễn biến chỉ số WSJ


Số liệu từ Bộ Lao động Mỹ hôm thứ Sáu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng lõi chỉ tăng 0,1% trong tháng Tư so với tháng trước.


Số liệu này khiến giới đầu tư giảm khả năng Fed sẽ tăng lãi suất khi các quan chức nhóm họp vào giữa tháng sau.


Lãi suất Fed kỳ hạn, dùng để đo nhận định của thị trường về triển vọng lãi suất của Mỹ, cho thấy có 78,5% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách vào tháng sau, giảm từ 83% hôm trước đó, theo số liệu của CME Group.


“Lạm phát lõi thấp sẽ khiến các quan chức Fed thận trọng khi đưa ra quyết định”, Capital Economics nhận định.


Fed đang tìm kiếm tín hiệu để đánh giá lạm phát đang tăng khi cơ quan này tiến hành nâng lãi suất, tuy nhiên số liệu gần đây chưa chắc chắn. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân, một chỉ số liệu được Fed chú trọng, tăng 1,8% trong tháng Ba so với cùng kỳ năm trước, dưới mức mục tiêu là 2%.


Trong khi đó, doanh số bán lẻ tăng 0,4% trong tháng Tư so với tháng trước, thấp hơn mức 0,5% được các chuyên gia dự báo trước đó.


Nội tệ của các nền kinh tế mới nổi tăng giá. Đồng USD giảm giá 0,4% so với real Brazil, 0,3% so với peso Mexico, và 0,1% so với rand Nam Phi.


Lãi suất đồng USD thấp thường tích cực cho các nền kinh tế mới nổi do điều này sẽ khiến tài sản ở các quốc gia đó hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận. Đồng bạc xanh yếu cũng sẽ giúp các nước này nhẹ gánh hơn trong việc trả nợ bằng đồng USD.



MINH TUẤN


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Các tin liên quan