Những ưu điểm của dịch vụ môi giới chứng khoán

- 20/12/2018 5:20:21 CH


“Thất thường như thị trường chứng khoán”, quan điểm đó quả thật không sai. Và những nhà đầu tư chứng khoán cần có những người am hiểu thị trường để có những chiến lược mua bán chứng khoán tốt. Vậy những ưu điểm của dịch vụ môi giới chứng khoán mang đến cho khách hàng là gì?

Xem thêm:

1. Đôi nét về dịch vụ môi giới chứng khoán

Dịch vụ môi giới chứng khoán là người đứng ra đại diện, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, đó là những tổ chức, Công ty hay cá nhân, nhiệm vụ của họ tư vấn, tiến hành các giao dịch. Vì vậy, công việc của người môi giới chứng khoán bao gồm tổng hợp và phân tích thông tin về thị trường cổ phiếu trong và ngoài nước, chứng khoán và trái phiếu chính phủ; từ đó đưa ra lời khuyên, hướng đi thích hợp cho khách hàng...

Dịch vụ môi giới chứng khoán là gì?

Dịch vụ môi giới chứng khoán là gì?

Sau bao thăng trầm và biến cố, đến năm 2009 giao dịch chứng khoán bắt đầu ấm lại, thu hút người đầu tư quay trở lại thị trường. Theo đó, dịch vụ môi giới cũng trở thành loại hình đã và đang thu hút hàng triệu người chơi chứng khoán đăng ký lựa chọn tìm kiếm sự trợ giúp.

2. Những ưu điểm của dịch vụ môi giới chứng khoán

Không chỉ là một loại hình phát sinh trong giao dịch chứng khoán, mà dịch vụ môi giới còn được coi là một hành vi thương mại, một ngành nghề chính thức trong chứng khoán và có những ưu điểm vượt trội như sau:

2.1. Hiệu quả cao - Ưu điểm nổi bật

Công ty môi giới chính là chủ thể đặc thù thực hiện các hoạt động môi giới. Để được phép giao dịch chứng khoán, các công ty cần phải có giấy phép kinh doanh, đăng ký mô hình kinh doanh tại các tổ chức cơ quan nhà nước. Không chỉ vậy, mỗi công ty đều hướng đến sự thịnh vượng và phát đạt. Điều đó yêu cầu công ty phải có một đội ngũ nhân viên có chuyên môn tốt, am hiểu thị trường. Cũng như có những phân tích, định hướng đúng đắn về lĩnh vực chứng khoán.

2.2. Tính tiện lợi

Trước tiên, khi sử dụng dịch vụ chứng khoán, các nhà đầu tư sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức để thương lượng về vấn đề giao dịch chứng khoán giữa các bên.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng chơi chứng khoán qua môi giới là không cần thiết. Tuy nhiên, theo thực tế, giao dịch qua môi giới sẽ giúp tiết kiệm được gần 10 lần so chi phí. Đặc biệt với những thương vụ lớn, nhà đầu tư sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Tiện lợi là một trong những ưu điểm của dịch vụ môi giới chứng khoán

Tiện lợi là một trong những ưu điểm của dịch vụ môi giới chứng khoán

Sự tiện lợi còn thể hiện qua việc tiết kiệm thời gian cho người tham gia vào chứng khoán. Bằng việc ký hợp đồng môi giới của công ty chuyên môi giới chứng khoán. Cả người mua và người bán dù không biết nhau vẫn giao dịch mua bán hiệu quả. Nhờ việc thông qua người đại điện là bên môi giới, và trên thực tế hợp đồng mua bán giữa 2 bên vẫn được xác lập. Tính tiện lợi chính là sự khác biệt trong hoạt động môi giới chứng khoán so với những dịch vụ môi giới khác.

2.3. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Đây là một ưu điểm của dịch vụ môi giới chứng khoán vô cùng điển hình. Nếu như không sử dụng tới dịch vụ môi giới chứng khoán các nhà đầu tư sẽ mất thời gian để hẹn gặp, mặc cả thương lượng dai dẳng mà chưa chắc đã đi đến được thống nhất. Những cuộc thương thảo triền miên sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của nhà đầu tư. Và “Thời gian vô giá”, việc tiêu tốn thời gian cũng sẽ dẫn tới nhiều chi phí phát sinh.

Ưu điểm của dịch vụ môi giới chứng khoán là giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Ưu điểm của dịch vụ môi giới chứng khoán là giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

2.4. Thêm sự lựa chọn dành cho người mua - bán chứng khoán

Thị trường phát triển mạnh mẽ, hàng trăm công ty môi giới chứng khoán đã và đang mọc lên. Các công ty không chỉ cạnh tranh về quy mô hoạt động mà còn về doanh số, tính hiệu quả. Nhằm tăng thêm uy tín, thu hút người tham gia mua – bán ký hợp đồng với công ty họ. Điều này, một mặt đẩy cuộc chiến của các công ty môi giới chứng khoán quyết liệt hơn. Một mặt là lợi thế cho người tham gia thị trường, bởi họ có thêm nhiều sự chọn lựa về một công ty mang lại nhiều lợi ích hơn.

2.5. Công ty môi giới phát triển nhiều dịch vụ cung cấp cho khách hàng

Các công ty môi giới chứng khoán mang tới nhiều dịch vụ hơn cho khách hàng

Các công ty môi giới chứng khoán mang tới nhiều dịch vụ hơn cho khách hàng

Trong thời đại cách mạng 4.0 hiện nay, mọi công ty đều nâng cao dịch vụ phục vụ khách hàng. Bằng cách cập nhật những chương trình, dự án, dịch vụ. Theo đó, các công ty môi giới chứng khoán đưa ra các các dịch vụ có lợi cho khách hàng như sau:

  • Tra cứu tài khoản/ lệnh giao dịch qua tin nhắn tự động: Bằng những cú pháp đơn giản trên máy di động. Các nhà đầu tư dễ dàng truy vấn thông tin về tài khoản, thực hiện lệnh mua – bán.
  • Hỗ trợ nhà đầu tư ứng trước tiền bán: Thông thường, sau 2 ngày làm việc, kể từ khi lệnh bán chứng khoán hoàn tất. Tiền thu được từ bán chứng khoán mới được thanh toán cho khách hàng. Trong thời gian đó, khách hàng muốn quay vòng vốn, gia tăng tiền lời bằng việc tiếp tục đầu tư. Các công ty môi giới chứng khoán sẽ cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán.
  • Cho vay cầm cố: Để giúp khách hàng sử dụng vốn hiệu quả và sinh lời nhiều hơn trong đầu tư, nhiều công ty còn có dịch cho vay cầm cố chứng khoán đang sở hữu.
  • Repo cổ phiếu: Repo là hình thức mà nhà đầu tư sẽ được vay tiền. Tài sản đảm bảo khoản vay chính là cổ phiếu của mình đang nắm giữ. Khoản cho vay này là khoản vay có kì hạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về những ưu điểm của dịch vụ môi giới chứng khoán. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn chọn được một dịch vụ hỗ trợ phù hợp và đạt được nhiều lợi nhuận trong cuộc đua này. Chúc bạn thành công!

Các tin liên quan