Title MCM_THEO DOI_TP 48,100 VND_Upside 9%_Báo cáo cập nhật doanh nghiệp_BSC Company Update
Report Type Phân tích công ty
Source BSC
Bussiness MCM
Detail Date : 26/06/2024
Total pages : 8
Language : Tiếng Việt
File Type : .PDF
FileSize : 613 Kb
Download: 70
Download
Vote (You must be logged in to vote)
Short Content

QUAN ĐIỂM ĐỊNH GIÁ

Chúng tôi duy trì khuyến nghị THEO DÕI cổ phiếu MCM với giá mục tiêu 2025 = 48,100 VNĐ/CP (Upside +9% so với giá đóng cửa ngày 25/6/2024) dựa trên PP DCF với WACC ~8%.
Cơ sở tăng định giá MCM cần chứng minh chiến lược tăng trưởng về lợi nhuận và thị phần, gồm: (1) mở rộng ngành hàng và (2) khai phá thị trường tiêu thụ mới nhằm đảm bảo đầu ra và gia tăng hiệu suất hoạt động của tổ hợp sữa thiên đường Mộc Châu giai đoạn 2025-2030.
 
DỰ BÁO KQKD NĂM 2024/2025
2024E: DTT và LNST lần lượt đạt 3,147 tỷ VND (+0.4%YoY) và 275 tỷ VND (-26%YoY), EPS FW=2,252 lần và PE FW= 20 lần – Mức suy giảm đến từ nhu cầu tiêu dùng của tại khu vực miền núi phía bắc yếu và duy trì chi phí SG&A/ doanh thu nhằm duy trì hoạt động tiếp cận thị trường mới.
2025F: DTT và LNST lần lượt đạt 3,392 tỷ VND (+7.8%YoY) và 306 tỷ VND (+11%YoY), EPS FW = 2,506 và PE FW= 18 lần – Kỳ vọng mức phục hồi kết quả kinh doanh từ nền thấp nhờ (1) chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm, (2) nỗ lực tiếp cận kênh bán hàng mới và tập khách hàng mới.
 
CẬP NHẬT ĐHĐCĐ NĂM 2024 
  • Công ty đặt kế hoạch năm 2024: DTT và LNST lần lượt đạt 3,367 tỷ VND (+7.4%YoY) và 331.7 tỷ VND (+11.7%YoY)
  • Hình thức phân phối lợi nhuận thông qua trả cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% LNST và trích 10% LNST cho quỹ khen thưởng phúc lợi
  • Năm 2024, công ty dự kiến mở rộng danh mục sản phẩm và mở rộng kênh phân phối ở miền năm nhằm tiếp cận thị trường mới.
RỦI RO:
Rủi ro từ mất thị phần do áp lực cạnh tranh
Biến động hoạt động kinh doanh kém khả quan hơn kì vọng