BizLIVE - 20/02/2017 3:33:11 CH
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, tính đến hết ngày 31/1/2017, lượng gạo tồn kho trong các doanh nghiệp vào khoảng hơn 955.900 tấn.
Trong đó, Tổng Công ty Lương thực miền Nam tồn khoảng gần 318.000 tấn, Công ty Lương thực miền Bắc khoảng 109.800 tấn. Số còn lại khoảng 528.000 tấn thuộc về các doanh nghiệp khác.
Cũng theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, kết quả giao hàng từ ngày 1/12/2016 đến ngày 31/12/2016 đạt 394.502 tấn, trị giá FOB 178,568 triệu USD, trị giá CIF 180,461 triệu USD.
Lũy kế xuất khẩu gạo từ ngày 01/01 đến ngày 31/12/2016 đạt 4,890 triệu tấn, trị giá FOB 2,128 tỷ USD, trị giá CIF 2,185 tỷ USD.
Tính từ ngày 1/1 đến hết ngày 31/1/2017, các doanh nghiệp đã xuất khẩu hơn 320.000 tấn, giảm hơn 20% so với cùng thời điểm năm 2016.
Giá bình quân FOB là 427,51 USD/tấn. Trị giá FOB là 142,141 USD/tấn và giá CIF là 143,475 triệu USD/tấn.
Nhìn lại số liệu thống kê, năm 2013, Việt Nam xuất khẩu 6,748 triệu tấn gạo, năm 2014 là 6,461 triệu tấn, năm 2015 đạt 6,615 trệu tấn.
Đến năm 2016 giảm mạnh còn 4,890 triệu tấn gạo các loại, trị giá hơn 2,128 tỷ USD, về số lượng giảm 25,54%, về giá trị giảm 20,5% so với cùng kỳ năm trước.
Dự báo về năm 2017, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho rằng, tình hình xuất khẩu gạo năm nay sẽ tiếp tục gặp khó khăn do kinh tế thế giới sút giảm; xu hướng tự túc lương thực, hạn chế nhập khẩu ở các nước tăng lên; cộng với xu hướng tăng tiêu thụ thực phẩm lúa mì và bắp do nguồn cung dồi dào, giá rẻ.
HẠ AN
Các tin liên quan
23/07/2024 Hàng không phục vụ 37 triệu khách, hai sân bay cửa ngõ đón khách quốc tế ở mức kỷ lục
23/07/2024 Cá tra Việt Nam chinh phục hơn 140 thị trường trên thế giới
23/07/2024 Rào cản ‘chặn lối’ doanh nghiệp nhỏ hướng ra thị trường ngoại
22/07/2024 Bình Định phân định việc khai thác quỹ đất gần 3.000ha
22/07/2024 Không cản trở gây thiếu cát, chậm tiến độ cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long
22/07/2024 Đến năm 2050, Kiên Giang trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh của quốc gia
22/07/2024 Khởi động dự án cầu Cửa Đại 4.750 tỷ đồng nối Bến Tre và Tiền Giang
22/07/2024 Quy định chưa rõ ràng, chồng lấn khiến doanh nghiệp loay hoay
22/07/2024 Cước vận tải biển tăng 'dựng đứng', giải pháp nào cho doanh nghiệp xuất khẩu?