BSC tư vấn niêm yết thành công cho CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (mã: MCM) trên sàn HSX

- 26/06/2024 9:37:08 SA


Sáng 25/06/2024, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) đã vinh dự được trao quyết định niêm yết và chính thức đưa 110 triệu cổ phiếu giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX) với mã chứng khoán MCM. Đây là kết quả đáng tự hào sau những nỗ lực rất lớn của Ban lãnh đạo Mộc Châu Milk và đơn vị tư vấn  niêm yết là CTCP Chứng khoán BIDV (BSC).

Trong phiên giao dịch đầu tiên tại HSX, cổ phiếu MCM có giá tham chiếu 42.800 đồng/cổ phiếu. Kết thúc phiên, MCM đóng cửa ở mức giá 44.000đ/cổ phiếu, theo đó tổng giá trị vốn hóa của Công ty đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước thành lập năm 1958 với tên gọi Nông trường Quân đội Mộc Châu. Đây là đơn vị đầu tiên trong ngành chăn nuôi và sản xuất sữa công nghiệp tại Việt Nam. Trải qua hơn 60 năm hoạt động, Mộc Châu Milk đã trở thành một trong những doanh nghiệp Việt hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa với đa dạng sản phẩm sữa tươi.

Đại diện Mộc Châu Milk, Sở Giao dịch Chứng khoán HCM và Ông Phạm Xuân Anh (Phó TGĐ CTCP Chứng khoán BIDV) - Đại diện đơn vị tư vấn niêm yết chụp ảnh lưu niệm trong lễ Trao quyết định niêm yết cho MCM.

Với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực tư vấn niêm yết, BSC đã được Mộc Châu Milk chọn mặt gửi vàng để trở thành đơn vị tư vấn chính thức cho công cuộc “chuyển nhà” từ UpCoM sang HSX. Trong suốt quá trình làm việc, BSC đã thể hiện được năng lực của một nhà tư vấn hàng đầu thông qua việc định hướng, tư vấn và phối hợp với Mộc Châu Milk và các đơn vị liên quan để hoàn thành các thủ tục đưa cổ phiếu MCM niêm yết tại HSX trong thời gian sớm nhất. Ngày 24/05/2024, Mộc Châu Milk đã được HSX cấp quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu, qua đó trở thành doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép niêm yết tại HSX trong năm 2024.
Được biết, năm 2006, BSC cũng là đơn vị tư vấn niêm yết  cho Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). 
Với việc tư vấn niêm yết thành công cho Mộc Châu Milk, BSC tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trong việc cung cấp các dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp cho các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. 

Các tin liên quan