Tín hiệu “bẻ lái” chính sách đẩy đồng USD lùi về đáy 12 tháng so với đồng euro

BizLive - 30/06/2017 8:04:41 SA


Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), giảm gần 0,4% xuống 95,62 điểm. Đây là phiên thứ ba liên tiếp chỉ số xuôi dốc, về mức đáy 9 tháng.
 
Trong khi đó, chỉ số WSJ Dollar, đo lường đồng USD với 16 đồng tiền khác giảm 0,3% xuống 87,74 điểm.
Hôm thứ Năm, đồng euro nhận được lực đỡ từ số liệu lạm phát ở Đức, cho thấy lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất khu vực có thể tăng lên 1,6% trong tháng Sáu, so với 1,5% trong tháng Năm. Chỉ số đo lường cảm nhận kinh tế của Ủy ban châu Âu cũng tốt hơn kỳ vọng.
 
Konstantinos Anthis, chuyên gia phân tích tại Công ty chứng khoán ADS Securities, nhận định thị trường đang theo dõi chính sách từ Mỹ, Anh và châu Âu xem nước nào thắt chặt tiền tệ trước. Fed được dự báo chỉ nâng lãi suất thêm 1 lần nữa, có thể vào tháng 9 hoặc 12.
 
Đồng euro giao dịch ở mức 1 euro đổi 1,1429 USD, trên ngưỡng 1,14 USD lần đầu trong vòng hơn 1 năm. Đây là mức cao nhất trong vòng 12 tháng qua. Đồng euro kết phiên thứ Tư ở mức 1,1379 USD.
 
 
  Biểu đồ: Finviz 
 
Trong khi đó, đồng bảng Anh đạt đỉnh trong ngày ở mức 1,1308 USD, rồi lùi về 1,1291 USD khi đóng cửa, so với mức 1,2927 USD hôm thứ Tư.
 
 
Biểu đồ: Finviz   
 
Đồng euro đang được hưởng lời nhờ kỳ vọng thị trường cho rằng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) bắt đầu tính đến thu hẹp gói kích thích tiền tệ trong bối cảnh sức khỏe kinh tế ở khu vực Eurozone cải thiện.
 
Ngân hàng trung ương Anh cũng gia nhập nhóm các ngân hàng muốn thắt chặt tiền tệ khi Thống đốc Carney cho rằng cơ quan này sẽ thay đổi chính sách khi lạm phát vượt mục tiêu, Anthis nhận định.
 
Elsa Lignos, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối tại RBC Capital Markets, cho rằng đồng euro sẽ “hụt hơi” khi tiến đến mức 1,15 USD.
 
Sức khỏe kinh tế Mỹ trong quý I cải thiện nhiều hơn so với dự báo. Tăng trưởng GDP của nước này trong quý I đạt 1,4%, gấp đôi số liệu ban đầu.
 
Trong khi đó, đồng bạc xanh không giữ được đà tăng so với đồng yen Nhật, giảm giá xuống còn 112,06 yen tại New York, so với 112,30 yen hôm thứ Tư.
 
 
Biểu đồ: Finviz  
MINH TUẤN

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Các tin liên quan