Nhận định chứng khoán 24/12: Chưa đủ rẻ để tiền vào

BizLive - 23/12/2018 8:36:57 CH


Xu hướng chính vẫn là giảm điểm (Giảm)
(Công ty chứng khoán Artex - ART)    
 
Động thái cơ cấu lại danh mục của các quỹ ETF trong phiên ngày thứ Sáu không có nhiều tác động tới diễn biến thị trường. Thanh khoản tăng so với phiên ngày hôm qua chủ yếu là nhờ vào giao dịch của khối này. VN-Index có thể sẽ có phản ứng hồi kỹ thuật khi về sát vùng 900 điểm. Nhưng nhìn chung, xu hướng chính vẫn là giảm điểm. Do vậy, nhà đâu tư chưa nên vội giải ngân mới khi rui ro giảm vẫn còn.
 
Có thể chỉ hồi phục đến 935 điểm (Tăng)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 
 
Trong tuần tới, thị trường được kỳ vọng sẽ có nhịp hồi phục khi tiếp cận vùng hỗ trợ 894-904 điểm khi lực cầu đang có dấu hiệu gia tăng ở các vùng giá thấp đồng thời áp lực bán cũng có dấu hiệu suy giảm. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, đường SMA50 tương ứng 932-934 điểm sẽ là lực cản đối với nỗ lực hồi phục của thị trường
 
Kỳ vọng kéo NAV (Trung lập)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
 
Thị trường đã giảm trọn 1 tuần với những sự kiện tác động cả bên trong và bên ngoài. Lúc này, thị trường thế giới vẫn chưa có dấu hiệu cắt mạch chuỗi giảm nên sẽ là yếu tố bất định đối với thị trường trong nước. Thị trường tuần sau đươc kỳ vọng sẽ tích cực trở lại với tuần cuối cùng của năm tài chính nên yếu tố kéo NAV vẫn được nhà đầu tư kỳ vọng.
 
Cần giữ được ngưỡng 900 điểm (Trung lập)
(CTCK FPT - FPTS)
 
Nếu VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ 900 điểm thì FPTS sẽ tiếp tục nhấn mạnh tới khuyến giảm tỷ trọng và sử dụng công cụ phái sinh nhằm bảo toàn danh mục cổ phiếu.
 
Cơ hội mua đang đến gần (Trung lập)
(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)
 
Áp lực ngắn hạn có lẽ sẽ còn tiếp diễn trong tuần giao dịch tới với các phiên tăng giảm đan xen và có thể thị trường sẽ cần một quá trình tích lũy tạo đáy ngắn hạn nhưng VND kỳ vọng mốc hỗ trợ quanh 885-900 điểm của VN-Index sẽ được giữ vững hay nói cách khác chúng tôi nhận thấy các cơ hội mua đang đến rất gần.
 
Kiên nhẫn chờ đợi (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)
 
Trải qua 7 phiên liên tục giảm điểm, song mức độ rủi ro vẫn còn ở mức khá cao, và VNCS nhận thấy cần phải kiên nhẫn đứng ngoài thị trường thêm một thời gian nữa. Chờ đợi cho đến khi xuất hiện tín hiệu tích cực rõ nét trước khi mở vị thế mua.
 
Có thể lướt ngắn hạn (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)
 
Cả hai chỉ số vẫn đang trong xu hướng tiêu cực nhưng đang có dấu hiệu hỗ trợ ngắn hạn và có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật. Hiện tại, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và theo dõi sát diễn biến thị trường; có thể lướt ngắn tại các cổ phiếu đã giảm nhanh về vùng hỗ trợ mạnh hoặc các cổ phiếu đang có dấu hiệu hỗ trợ mạnh, tuy nhiên vẫn nên giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức hợp lý để đón chờ cơ hội khi cổ phiếu giảm về vùng giá tốt.
 
Xu hướng giảm vẫn còn (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)
 
Tâm lý bi quan tiếp tục khi rủi ro hệ thống gia tăng. Trong ngắn hạn, xu hướng giảm vẫn còn khi chỉ số đóng cửa dưới các ngưỡng quan trọng. Nhà đầu tư nên tăng tỷ lệ tiền mặt trong danh mục và tập trung vào việc quản trị rủi ro.
 
MAI HƯƠNG
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Các tin liên quan