VCB: Dẫn đầu Top 10 ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Tạp chí tài chính - 28/06/2024 9:18:30 SA


Lễ công bố và vinh danh 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 (VIE50); 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 trong các ngành kinh tế trọng điểm (VIE10) vừa được Báo Đầu tư cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) tổ chức. Vietcombank tiếp tục dẫn đầu Top 10 ngân hàng sáng tạo, kinh doanh hiệu quả và xếp thứ 3 trong danh sách VIE50.

Đại diện Vietcombank nhận giải thưởng ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024 do Ban tổ chức trao tặng

2024 là năm thứ hai liên tiếp, danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam(VIE50) và Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam trong các ngành Công nghệ thông tin-Viễn thông; Dược; Logistics; Ngân hàng; Bảo hiểm; Bán lẻ; Nông nghiệp; Thực phẩm-Đồ uống, Bất động sản-Xây dựng, Vật liệu xây dựng, Dầu khí-Năng lượng-Điện, Hóa chất-Nhựa-Bao bì và Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới-Sáng tạo-Hiệu quả của năm 2024 được công bố và vinh danh dựa trên kết quả nghiên cứu của Viet Research.

Các doanh nghiệp được vinh danh là những đơn vị đã ứng dụng sáng tạo, đổi mới và cách tân trong mô hình hoạt động, thiết kế sản phẩm dịch vụ, tư duy quản trị, cách thức tổ chức và triển khai công việc, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo lập vị thế trên thị trường và đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của toàn đất nước.

Kếtquả khảo sátnhanh các doanh nghiệp trong sách VIE50 và VIE10 chothấy,có đến 86% doanh nghiệp nhận định đổi mới sáng tạo là chìa khóa quan trọng đối với tăng trưởng trong thời gian tới, trong đó phần lớn các doanh nghiệp tập trung vào đổi mới, cải tiến sản phẩm dịch vụ và quy trình. Hơn 70% doanh nghiệp trong khảo sát cũng cho biết dự kiến tăng ngân sách cho đổi mới sáng tạo trong ít nhất 2 năm tới.

Đã có những doanh nghiệp đi vào lĩnh vực rất mớivàkhó như sản xuất chip, công nghệ dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, sản xuất xe điện… Những xu hướng phát triển mới như phát triển xanh, phát triển bền vững, tiến tới các chuẩn mực ESG ở mức cao cũng đã xuất hiện ngày càng nhiều trong hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến, đổi mới sáng tạo tại Vietcombank đã có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực cho sự lớn mạnh của ngân hàng. Hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ mới đã được Vietcombank cung ứng cho khách hàng như VCB Digibank, VCB DigiBiz, VCB CashUp…, được thị trường đón nhận tích cực. Đổi mới sáng tạo đã trở thành động lực, mang lại những kết quả đột phá cho hoạt động của Vietcombank, khẳng định vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam với chất lượng và hiệu quả vượt trội.

Năm 2023, Vietcombank cũng đã lọt vào Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững (VNSI) tốt nhất thị trường chứng khoán. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Vietcombank trong các cam kết góp sức cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện chiến lược phát triển bền vững, đề cao tính minh bạch, trách nhiệm và kiến tạo giá trị chung cho cộng đồng.

Với định hướng đến năm 2030 giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu và đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, Vietcombank đặt mục tiêu dẫn đầu về quản trị môi trường, xã hội và doanh nghiệp (ESG) thông qua Hệ thống Quản lý Môi trường Xã hội (ESMS) và Hệ thống Quản lý rủi ro Môi trường Xã hội theo định hướng các Chỉ số Phát triển bền vững tại Việt Nam của Bộ tiêu chuẩn VNSI, từng bước hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững về Môi trường Quản trị Xã hội (ESG) theo các chuẩn mực quốc tế GRI, TCFD.

Link gốc

Các tin liên quan