PBoC cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn

Thời báo ngân hàng - 22/07/2024 8:31:44 SA


Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) đã cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn nhằm hỗ trợ nền kinh tế thực - một động thái được đánh giá là bất ngờ.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn

PBoC cho biết đã quyết định cắt giảm lãi suất mua lại (repo) đảo ngược kỳ hạn 7 ngày từ mức 1,8% xuống 1,7%, đồng thời cũng sẽ cải thiện cơ chế vận hành thị trường mở.

Lợi suất trái phiếu Trung Quốc giảm trên diện rộng sau thông báo cắt giảm lãi suất này.

PBoC cho biết trong một tuyên bố rằng việc cắt giảm lãi suất nhằm mục đích “tăng cường các điều chỉnh ngược chu kỳ để hỗ trợ tốt hơn cho nền kinh tế thực”.

“Việc PBoC cắt giảm lãi suất là một bước đi đúng hướng. Tôi kỳ vọng sẽ có nhiều đợt cắt giảm lãi suất khác sau khi Fed bước vào chu kỳ cắt giảm lãi suất”, Chủ tịch kiêm nhà kinh tế trưởng của Pinpoint Asset Management, Zhang Zhiwei nói và thêm rằng: “Việc PBoC không đợi Fed cắt giảm lãi suất trước cho thấy họ nhận ra áp lực suy giảm đối với nền kinh tế Trung Quốc”.

Thông báo này được đưa ra sau khi PBoC cho biết họ sẽ cải tổ kênh truyền dẫn chính sách tiền tệ của mình. Thống đốc PBoC, Pan Gongsheng cho biết vào tháng trước, lãi suất repo đảo ngược kỳ hạn 7 ngày về cơ bản phục vụ chức năng của lãi suất chính.

Ngay sau động thái này, Trung Quốc cũng sẽ công bố lãi suất cho vay chuẩn.

Đại Hùng_Link gốc

Các tin liên quan