Giá dầu trượt xuống mức thấp nhất 6 tuần do triển vọng tích cực của Gaza

Vietnam+ - 24/07/2024 9:24:35 SA


 Giá dầu giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong 6 tuần trong phiên 23/7, khi triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza ngày càng tăng.
 
 
Giá dầu trượt xuống mức thấp nhất 6 tuần do triển vọng tích cực của Gaza. Ảnh: AFP/TTXVN
 
Theo đó, giá dầu Brent kỳ hạn đã giảm 1,39 USD (tương đương 1,7%) xuống 81,01 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đóng cửa giảm 1,44 USD (1,8%) xuống 76,96 USD/thùng.
 
Đây đều là những mức đóng cửa thấp nhất của giá dầu Brent và WTI kể từ ngày 7/6, cũng lần đầu tiên cả hai loại dầu tiêu chuẩn này rơi vào vùng bị bán ra quá mức về mặt kỹ thuật kể từ đầu tháng Sáu.
Ở Trung Đông, những nỗ lực đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và lực lượng Hamas theo kế hoạch do Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra hồi tháng Năm đã dần đạt được động lực trong tháng qua.
Xung đột ở Dải Gaza đã hỗ trợ giá dầu tương lai, khi các nhà đầu tư đánh giá rủi ro về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu tại các khu vực sản xuất chủ chốt ở Trung Đông.
Một yếu tố khác cũng gây áp lực lên giá cả là việc đồng USD mạnh lên mức cao nhất trong chín ngày so với rổ các đồng tiền khác. Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác, điều có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
Tuy nhiên, việc đặt cược ngày càng tăng vào việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cắt giảm lãi suất vào tháng Chín có thể giúp giá dầu không trượt sâu, vì chi phí vay thấp hơn có xu hướng hỗ trợ nhu cầu dầu.
 

Các tin liên quan