Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 25/7

Vietnam+ - 25/07/2024 8:39:39 SA


 Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: PPC, VLB và FPT.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua PPC vì cổ phiếu khả năng có nhịp hồi t+.

​​​​​​​

PPC, VLB và FPT là những cổ phiếu được khuyến nghị nên quan tâm trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Công ty cổ phần Chứng khoán Agriseco (mã chứng khoán: AGR) khuyến nghị tăng tỷ trọng VLB. Cụ thể, AGR khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu xây dựng Biên Hòa (mã chứng khoán: VLB), giá mục tiêu 43.000 đồng/cổ phiếu theo luận điểm đầu tư:

Kết quả kinh doanh quý II/2024 tiếp đà tăng trưởng. Doanh thu đạt 339 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng  kỳ nhờ nhu cầu tăng từ các dự án bất động sản dân dụng và các công trình vành đai 3, sân bay Long Thành.

Cổ phiếu hưởng lợi nhờ nhu cầu tiêu thụ đá xây dựng lớn từ các dự án đầu tư công trọng điểm tại khu vực miền Nam.

Năm 2024 là năm tăng tốc đẩy mạnh triển khai các dự án công trình giao thông trọng điểm trong thực hiện kế hoạch 5 năm 2021-2025, phấn đấu đạt trên 95% kế hoạch Thủ tướng chính phủ giao; trong đó, sẽ tập trung thực hiện các đại dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2, sân bay quốc tế Long Thành, Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh, Vành đai 4 Hà Nội, 3 cao tốc phía Nam do đó nhu cầu đá xây dựng là rất lớn.

VLB có lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ nhờ sở hữu các mỏ đá với trữ lượng lớn và vị trí thuận lợi: Các mỏ đá của VLB như Mỏ Tân Cang 1, Thạnh Phú 1 và Thiện Tân 2 đều nằm tại Đồng Nai, có thời gian khai thác dài và công suất lớn (tổng khoảng 4,8 triệu m3/năm) có vị trí thuận lợi gần các khu vực trọng điểm kinh tế như TP. HCM, sân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ cung cấp đá cho các dự án trọng điểm này.

Ngoài ra, mỏ Tân Cang 1 của VLB được hưởng lợi nhờ hai cụm mỏ đá Tân Đông Hiệp và Núi Nhỏ (có công suất khai thác khoảng 5 triệu m3/năm) đã đóng cửa từ cuối năm 2019 khiến nguồn cung tại phía Nam khan hiếm trong khi việc cấp phép mỏ đá mới còn nhiều khó khăn.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị mua FPT. Tập đoàn FPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận quý II/2024 vững chắc. Công ty đã thành công trong việc tăng gấp đôi các thương vụ có giá trị lớn (> 5 triệu USD), đưa tổng doanh thu ký mới trong nửa đầu năm 2024 tăng 22,4% so với cùng kỳ. Các hợp đồng quy mô lớn hơn sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin toàn cầu.

Thị trường Nhật Bản là động lực tăng trưởng chính của dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài. FPT đã tăng gấp đôi tệp khách hàng và danh mục dịch vụ tại thị trường Nhật Bản với việc mua lại 100% cổ phần Next Advanced Communications NAC Co, Ltd (NAC), một công ty dịch vụ công nghệ thông tin Nhật Bản. Thương vụ này có lẽ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu đạt 35,2% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm từ thị trường Nhật Bản.

Yuanta duy trì khuyến nghị mua với mức giá mục tiêu là 144.660 đồng/cổ phiếu. FPT vẫn là cổ phiếu hàng đầu trong danh mục khuyến nghị của nhóm phân tích.

Giá cổ phiếu FPT đã tăng  54% từ đầu năm đến nay và các đợt điều chỉnh tiếp theo có khả năng sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, FPT vẫn tương đối rẻ nếu xem xét tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) lợi nhuận dự kiến là 20%.

Room ngoại của FPT còn lại 54,3 triệu cổ phiếu (chiếm 3,8% số cổ phiếu đang lưu hành), tương đương khoảng 290 triệu USD vốn nước ngoài đang sẵn có tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Văn Giáp-Link gốc

Các tin liên quan