Đồng USD tăng giá so với rổ tiền tệ chờ họp báo của ông Trump

BizLIVE - 11/01/2017 8:40:32 SA


Đồng USD tăng giá so với rổ tiền tệ, nhưng không biến đổi nhiều so với các đồng tiền chủ chốt như euro và yen trước thềm cuộc họp báo đầu tiên của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Đồng USD đi ngang so với euro tại 1,0552USD/EUR sau khi lên đỉnh 10 ngày tại 1,0628USD/EUR.

 

Biểu đồ: Finviz


Đồng USD cũng đi ngang so với yen tại 115,765JPY/USD.

 

 Biểu đồ: Finviz


Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,1% lên 102,02 điểm.
Trong hai tháng qua, kỳ vọng nội các của ông Trump có thể tiến hành các biện pháp kích thích kinh tế nhờ đẩy mạnh chi tiêu tài khóa đã đẩy các chỉ số chứng khoán lên đỉnh kỷ lục, lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ lên mức cao nhất kể từ 2014, chỉ số đồng USD lên đỉnh 14 năm.


Đồng USD sẽ tiếp tục tăng giá nếu ông Trump công bố các biện pháp kích thích cụ thể, liên quan đến cắt giảm thuế, chuyên gia tại IG Securities nhận xét.


Ngược lại, thị trường cũng tập trung vào các yếu tố rủi ro tiềm tàng, ví dụ như lập trường cứng rắn của ông Trump với Trung Quốc. Nó có thể đẩy đồng USD giảm giá so với yen.


Đồng bảng Anh đi ngang tại 1,2174USD/GBP sau khi thoát đáy 2 tháng là 1,2107USD. Bất ổn sau về quá trình Brexit đã tạo sức ép lên đồng tiền trong tuần này.

 

THẢO MAI

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc .

Các tin liên quan