Đồng USD đột ngột giảm bất chấp Fed đánh tín hiệu lãi suất

BizLIVE - 23/02/2017 9:10:17 SA


Đồng USD đánh mất mức tăng đầu phiên sau biên bản họp Fed cho thấy Ngân hàng Trung ương có khả năng sẽ tăng lãi suất sớm.

Đồng euro tăng gần 0,3% so với USD lên 1,0562USD/EUR.

 

Biểu đồ: Finviz


Đồng USD giảm 0,5% so với yen xuống 113,05JPY/USD.

Biểu đồ: Finviz


Trong biên bản họp Cục dự trữ liên bang (Fed) vào tháng Hai, các thành viên của Ngân hàng Trung ương phát tín hiệu muốn tăng lãi suất “khá sớm”, tuy nhiên các chính sách tài khóa đến từ Tổng thống Donald Trump vẫn là những yếu tố khó đoán.


Đồng USD ngay lập tức giảm sau biên bản họp được công bố.


Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ  giảm 0,1% xuống 101,31 điểm sau khi biến động mạnh.


Đồng euro hồi phục từ đáy 6 tuần so với đồng USD sau khi khả năng chiến thắng của lãnh đạo đảng cực hữu Marine Le Pen giảm trong cuộc đua cho chiếc ghế Tổng thống, làm giảm lo ngại về lập trường bài châu Âu của lãnh đạo tương lai quốc gia này.


Thứ Tư, cựu chiến binh theo chủ trương ôn hòa Emmanuel Macron tuyên bố sẽ liên minh với ứng viên độc lập Emmanuel Macron, động thái có thể giúp cựu lãnh đạo ngân hàng giành thêm lợi thế trên đường đua.


Nhu cầu trú ẩn bằng yen giảm sau tuyên bố của ông Bayrou, giảm mức sụt giá của USD so với đồng tiền của Nhật.

 

THẢO MAI

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Các tin liên quan