Trung Quốc mở cửa thị trường phái sinh tiền tệ để gọi vốn ngoại

BizLIVE - 01/03/2017 2:44:13 CH


Trung Quốc ấn định tỷ giá tham chiếu của đồng nhân dân tệ ở mức 6,8798 nhân dân tệ đổi 1 USD, tương đương mức giảm 0,07% so với phiên trước.

Phiên 28/2, đồng nhân dân tệ chốt phiên ở mức 6,8664 nhân dân tệ đổi 1 USD trên sàn Thượng Hải, tương ứng mức tăng 0,01% so với phiên trước.

 

Tỷ giá USD/CNY 30 ngày qua. Nguồn: fxexchangerate


Ngày 1/3, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ấn định tỷ giá tham chiếu của đồng nhân dân tệ ở mức 6,8798 nhân dân tệ đổi 1 USD, tương đương mức giảm 0,07% so với phiên trước.

 


Trong một động thái để thu hút vốn ngoại, Trung Quốc vừa cho phép các nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận thị trường phái sinh ngoại hối của mình nhằm phòng vệ các vị thế đặt cược vào trái phiếu.


Các định chế ngoại đầu tư vào thị trường trái phiếu liên ngân hàng có thể được mua bán các sản phẩm phái sinh bao gồm cả hợp đồng kỳ hạn, hoán đổi, hoán đổi chéo tiền tệ và quyền chọn với các đại lý thanh toán trong nước. Tuy nhiên, Trung Quốc chỉ cho phép các nhà đầu tư vào trái phiếu của doanh nghiệp tư nhân Hoa lục có nhu cầu phòng vệ được hưởng đặc quyền này.

 

THẢO MAI

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Các tin liên quan