Giá vàng lao dốc sang phiên thứ 6

BizLIVE - 08/03/2017 8:39:40 SA


 Giá vàng giảm phiên thứ sáu liên tiếp trong thứ Ba, khi kỳ vọng Fed tăng lãi suất trong tuần tới làm giảm nhu cầu đầu tư bằng kim loại quý.  

Giá vàng giao tháng Tư giảm 9,4USD, tương đương 0,8%, xuống chốt tại 1.216,1USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.


Đây là mức chốt phiên thấp nhất gần 5 tuần, sau đợt giảm dài nhất kể từ đầu tháng 11.

 

Diễn biến giá vàng trong phiên. Biểu đồ: Finviz



Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.216,3USD/oz, giảm 0,7% so với chốt phiên trước.

 

 Biểu đồ: Kitco


Chuyên gia của trang Sevens Report cho rằng kỳ vọng nâng lãi suất đóng vai trò quan trọng đẩy giá vàng đi xuống, vì triển vọng chính sách của Cục dự trữ liên bang (Fed) có sự thay đổi lớn trong nhiều tuần qua.


Nếu số liệu việc làm trong tuần này cho thấy sự khởi sắc và Fed tiếp tục phát biểu chủ chiến, giá vàng có thể tiếp tục đi xuống.


Lãi suất cao đẩy đồng USD tăng giá nhưng gây bất lợi cho giá vàng. Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ  tăng 0,2%, tính từ đầu tháng, chỉ số tăng gần 0,5%.


Chuyên gia tại Insignia Consultants, cho rằng báo cáo việc làm tháng sắp tới của Mỹ sẽ đặc biệt quan trọng vì đây là báo cáo việc làm tháng đầu tiên kể từ khi ông Trump nhận nhiệm sở vào tháng Một với chính sách thúc đẩy công ty Mỹ thuê thêm nhiều người lao động Mỹ.


Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng có phiên họp chính sách trong thứ Năm, có thể phát tín hiệu triển vọng sức khỏe nền kinh tế châu Âu trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương tiếp tục kích thích.


Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Năm giảm 1,3% xuống 17,536USD/oz.


Giá bạch kim giao tháng Tư giảm 1,8% xuống 961,1USD/oz.


Giá paladi giao tháng Sáu tăng 0,2% lên 775USD/oz.


Giá đồng giao tháng Năm giảm 1,3% xuống 2,619USD/pound.

 

THẢO MAI

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

 

 

Các tin liên quan