Đồng USD giảm giá 2 phiên liên tiếp

BizLIVE - 17/03/2017 8:48:24 SA


Tính đến hết phiên ngày hôm qua, đồng USD đã giảm giá 5/6 phiên gần nhất.

Phiên ngày thứ Năm, đồng USD giảm phiên thứ 2 liên tiếp. Giới đầu tư bán bớt đồng USD khi Fed khẳng định về khả năng sẽ chỉ có thêm 2 đợt nâng lãi suất cơ bản đồng USD trong năm nay.


Chỉ số USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với 6 loại tiền tệ lớn khác của thế giới, giảm 0,1% xuống 100,40 điểm. Chỉ số USD do Wall Street Journal tính toán để đo biến động của đồng USD so với 16 loại tiền tệ khác của thế giới giảm 0,2% xuống 90,65 điểm.


Đồng USD như vậy đã giảm giá 2 phiên liên tiếp sau khi Fed công bố về chính sách lãi suất. Thông thường khi Fed nâng lãi suất, đồng USD tăng giá.


Thế nhưng lần này bởi kỳ vọng đồng USD tăng giá đã được phản ánh vào giá trị đồng tiền từ nhiều phiên trước đó, khi kỳ vọng về 4 đợt nâng lãi suất trong năm nay không được đáp ứng, đồng USD giảm.
Chuyên gia phân tích cao cấp về thị trường tiền tệ tại ngân hàng Robobank, bà Jane Foley, nhận xét: “Trong lần nâng lãi suất này, nhà đầu tư chú ý đến những bình luận chính sách của Fed nhiều hơn mức lãi suất được nâng bởi họ đã dự đoán trước được con số đó.”


Tính đến hết phiên ngày hôm qua, đồng USD đã giảm giá 5/6 phiên gần nhất.


So với đồng euro, đồng USD giảm nhẹ và chốt phiên ngày thứ Năm ở mức 1,0770USD/EUR.

 Ảnh: Finviz
 
 
Đồng USD đồng thời giảm nhẹ so với đồng yên và đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm ở mức 113,38JPY/USD.
 
 

 Ảnh: Finviz

 

Đồng USD đồng thời giảm nhẹ so với đồng yên và đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm ở mức 113,38JPY/USD.

Trong thời gian tới, nhiều chuyên gia nhận định đồng euro sẽ tiếp tục tăng giá bởi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã phát đi thông điệp rằng ECB có thể sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng USD trước khi chấm dứt chương trình nới lỏng định lượng.


Ngoài ra, đồng euro cũng được hỗ trợ bởi thông tin ông Mark Rutte, chính trị gia có quan điểm ủng hộ Liên minh châu Âu (EU), đã thắng cử. Thông tin này đã giúp giảm bớt những lo lắng về khả năng phong trào cực hữu lan rộng tại châu Âu trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sắp diễn ra.

 

TRUNG MẾN

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Các tin liên quan