Đồng USD rớt xuống thấp nhất 6 tuần

BizLIVE - 21/03/2017 8:48:13 SA


Xu thế này được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn.


Phiên giao dịch ngày thứ Hai, đồng USD rớt xuống sát mức thấp nhất trong gần 6 tuần so với giỏ các đồng tiền lớn của thế giới.


Tâm lý thị trường vẫn chịu tác động bởi thông điệp nâng lãi suất cơ bản đồng USD thận trọng mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra vào tuần trước.


Ngay từ sau khi lộ trình điều chỉnh lãi suất cơ bản đồng USD của Fed được công bố vào ngày thứ Tư tuần qua, giá trị đồng USD giảm không ngừng qua các phiên. Và ít nhất trong ngắn hạn, xu thế này sẽ vẫn diễn ra, theo dự báo của giám đốc điều hành tổ chức đầu tư Jefferies tại New York, ông Brad Bechtel.


Chỉ số USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với 6 loại tiền tệ lớn, chốt phiên ở mức 100,35 điểm, tăng chưa đầy 0,1% trong ngày giao dịch. Trong phiên, đã có lúc chỉ số rớt xuống mức 100,02 điểm, mức thấp nhất tính từ ngày Bẩy tháng Hai.


So với đồng euro, đồng USD tăng nhẹ lên mức 1,0742USD/EUR từ mức 1,0747USD/EUR cuối phiên ngày thứ Sáu tuần trước.

 Ảnh: Finviz


Trong khi đó, đồng USD hạ giá nhẹ so với đồng yên và đóng cửa phiên ở mức 100,35JPY/USD.

 

 Ảnh: Finviz


Trong khi Hội nghị Bộ trưởng Tài chính nhóm nước G20 đang diễn ra, đã có nhiều thông tin bất lợi với tương lai của thương mại tự do toàn cầu được đưa ra.


Đại diện các nước G20 đã từ bỏ cam kết về tự do thương mại. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu chắc chắn sẽ chịu tác động tiêu cực khi nhiều rào cản thương mại được dựng lên.


Trước đó, trong phiên giao dịch tại châu Á ngày thứ Hai, chỉ số đồng USD giảm 0,3%.


Cũng trong phiên ngày thứ Hai, đồng bảng Anh giảm giá và để mất mốc cao nhất trong 3 tuần so với đồng USD bởi thông tin Thủ tướng Anh Theresa May sẽ sớm khởi động quá trình đàm phán để Anh rời khỏi liên minh châu Âu. Dự kiến các vòng đàm phán sẽ được bắt đầu từ ngày Hai Chín tháng Ba.


Thông tin trên được đưa ra vào giữa phiên giao dịch, đồng bảng Anh lập tức để mất toàn bộ thành quả tăng giá đã có được trong phiên buổi sáng và chốt phiên chiều giảm 0,45% xuống1,2236USD/GBP.

 

TRUNG MẾN

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Các tin liên quan