Đồng USD giảm giá 3 tuần liên tiếp

BizLIVE - 25/03/2017 9:19:39 SA


Khi tâm lý thất vọng với ông Donald Trump tăng lên, nhà đầu tư bán mạnh đồng USD.

Chốt phiên ngày thứ Sáu, chỉ số đồng USD gần như không thay đổi so với mức đóng cửa phiên trước đó dù đã có lúc giảm nhẹ trong phiên.


Đóng cửa phiên cuối tuần, chỉ số ICE Dollar, chỉ số đo biến động của đồng USD so với 6 loại tiền tệ lớn, chốt ở mức 99,76 điểm, gần sát mức thấp nhất trong 7 tuần.


Trong tuần qua, chỉ số giảm 0,5% và như vậy có tuần giảm thứ 3 liên tiếp tính từ tuần kết thúc ngày Mười tháng Ba, theo tính toán của FactSet. Trong khoảng thời gian trên, chỉ số mất 1,7% giá trị.


Chỉ số WSJ Dollar, chỉ số đo biến động của đồng USD so với 16 loại tiền tệ, chốt phiên giảm 0,1% xuống 89,99 điểm.


Phiên hôm qua, đồng USD tăng giá so với đồng bảng và đồng yên, nhưng hạ giá so với đồng euro.


Chốt phiên, đồng USD giao dịch với đồng euro ở mức 1,0799USD/EUR, giảm giá 0,14% so với mức cuối phiên thứ Năm.

 

 Ành: Finviz


Kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu tiếp tục đón nhận nhiều thông tin tích cực. Thông tin mới nhất cho thấy trong quý Một năm nay, kinh tế khu vực đồng tiền chung tăng trưởng mạnh nhất trong 6 năm.


Điều này không khỏi khiến thị trường kỳ vọng nhiều hơn vào khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cân nhắc thắt chặt chính sách tiền tệ trong nửa sau năm 2017.


So với đồng yên, đồng USD tăng giá rất nhẹ và chốt phiên ở mức 111,20JPY/USD. Mức chốt phiên liền trước là 110,93JPY/USD.

 

 Ành: Finviz


Trong ngày thứ Sáu, nhà đầu tư trên thị trường tiền tệ đặc biệt quan tâm đến “số phận” của dự thảo cải tổ ngành y tế mà Tổng thống Donald Trump đề xuất. Nay khi nó đã thất bại, giới đầu tư tin rằng ông Donald Trump sẽ không cố gắng để nó được thông qua thêm lần nào nữa.


Đồng bảng Anh suy yếu so với đồng USD và chốt tuần ở mức 1,2490USD/GBP. Nhà đầu tư lo lắng về những tác động sẽ đến với kinh tế Anh khi mà các cuộc đàm phán cho việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sẽ chính thức được khởi động trong tuần sau.

 

TRUNG MẾN

 


 Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Các tin liên quan