Giá vàng tiếp tục giảm

VnExpress - 07/04/2017 8:39:41 SA


Sau khi giảm nhẹ trong phiên trước đó, giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống lúc chốt ngày hôm qua, để mất thêm khoảng 4 USD.

Lực bán tháo diễn ra trên thị trường chứng khoán Mỹ cùng với đó là sự suy yếu đồng loạt tại các thị trường chứng khoán châu Á và Âu trong ngày hôm qua. Chỉ số chứng khoán S & P 500 được theo dõi sát sao hiện đang ở trong xu hướng giảm giá ngắn hạn. Những yếu tố trên đã khiến thị trường kim loại quý chịu áp lực đi xuống.

Theo đó, chốt phiên Mỹ tối 6/4, mỗi ounce giảm gần 4 USD, xuống 1.251,6 USD. Tuy nhiên, hợp đồng vàng giao tháng 6 lại tăng hơn 5 USD, lên mức 1.254 USD một ounce.

 Đến phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, giá tiếp tục giảm nhẹ. Lúc 8h (theo giờ Hà Nội), giá giao ngay giảm thêm khoảng một USD, xuống sát 1.250,6 USD mỗi ounce.

Quy đổi tiền Việt, mức giá này tương đương 34,24 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước mở cửa với mức niêm yết quanh 36,45-36,53 triệu đồng, cao hơn giá thế giới khoảng 2,3 triệu đồng.

Các nhà đầu tư đã đổ dồn sự quan tâm vào cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Năm và thứ Sáu tuần này. Các nhà lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể bàn về các vấn đề thương mại và tiền tệ.

Ngoài ra, báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ cũng sẽ có trong sáng thứ Sáu. Đây là điểm dữ liệu kinh tế khá quan trọng. Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tương lai tháng 6 đóng cửa phiên ở mức trung bình nên vẫn phần nào có lợi thế trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc của vàng là 1.268 USD và hỗ trợ lâu dài là 1.241 USD.

 

Lệ Chi

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Các tin liên quan