Giá vàng đi ngang sau khi chạm đỉnh 5 tháng

BizLIVE - 13/04/2017 8:33:06 SA


Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua giá vàng đi ngang sau khi chạm đỉnh 5 tháng do những bất ổn chính trị tiếp tục leo thang đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến vàng như kênh trú ẩn an toàn.


Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,11% xuống còn 1.272,71 USD/ounce sau khi chạm mức cao kỷ lục kể từ 10/10 năm ngoái là 1.279,8 USD/ounce.

Giá vàng giao trong tháng 6 tăng 3,9 USD/ounce đạt 1.278,31 USD/ounce sau khi chạm mức cao kỷ lục trong vòng 5 tháng là 1.281,8 USD.

Giá bạc giao ngay giảm 0,22% xuống còn 18,26 USD/ounce. Cùng lúc đó, giá bạch kim giảm 0,48% xuống còn 963,4 USD/ounce.

Giá vàng thường có xu hướng tăng khi kỳ vọng tăng lãi suất trên thị trường giảm bởi lãi suất thấp sẽ làm giảm đi chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không lợi suất.

Đồng USD đi ngang so với rổ đồng tiền chủ chốt sau khi giảm vào hôm thứ Ba mặc dù tâm lý tránh rủi ro đã thúc đẩy các nhà đầu tư bán tháo đồng USD.

Trong một diễn biến khác, trong một cuộc điện đàm vào hôm thứ Tư (12/4), chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi Mỹ sử dụng các biện pháp hòa bình để giải quyết xung đột với Triều Tiên.

Hôm thứ Ba, Triều Tiên đe dọa sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công Mỹ nếu Mỹ có bất kỳ dầu hiệu xâm lược nào trong khi một nhóm tàu tấn công của Hải Quân Mỹ đang tiến về vùng biển Tây Thái Bình Dương.

Trong khi đó tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết lòng tin giữa Mỹ và Nga đã bị xói mòn dưới thời tổng thống Donald Trump sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đến thăm Nga để thảo luận vấn đề Syria.

 

Đức Quỳnh/CNBC

 


 Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Các tin liên quan