Đồng USD hồi phục, giá vàng quay đầu giảm sau 5 phiên tăng liên tục

BizLIVE - 20/04/2017 8:32:19 SA


Giá đồng bạc xanh bật tăng sau khi chạm đáy 3 tuần.

Giá vàng kết phiên thứ Tư (19/4) tại mức thấp nhất trong vòng một tuần qua do đồng đô la Mỹ bật tăng sau khi nằm đáy 3 tuần, theo Market Watch.


Tuy vậy, lo ngại về Triều Tiên và các cuộc bầu cử tại Pháp và Anh đã kích thích nhu cầu đầu tư vào các kim loại quý trong những ngày gần đây. Giá vàng đã có 5 phiên tăng liền mạch tính đến ngày 18/4, đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 11/2016.


Giá vàng giao tháng Sáu kết phiên giảm 10,70 USD, tương đương 0,8%, xuống 1.283,40 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 12/4.

 

 Biểu đồ: Finviz


Ở thời điểm cập nhật lúc 7h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.279,30 USD/ounce, tăng so với mức chốt phiên hôm thứ Ba là 1.289,20 USD/ounce.

Sau khi Cục Dự trữ trung ương Mỹ (Fed) công bố Sách màu be (Beige Book) nêu tổng quan tình hình kinh tế Mỹ, giá vàng tiếp tục đà giảm rồi tăng lên mức 1.283,70 USD/ounce trong vòng nửa giờ sau đó.

 

Biểu đồ: Kitco

 

Trong khi đó, giá bạc giao tháng Năm giảm 11 cent, tương đương 0,6%, xuống mức 17,162 USD/ounce.


Chỉ số ICE U.S. Dollar, đo sức mạnh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,2% lên mức 99,176 điểm. Giá vàng và đồng USD thường có diễn biến ngược chiều nhau, do đồng USD mạnh lên thường làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản neo giá vào đồng USD đối với các nhà đầu tư sử dụng các đồng tiền khác.


“Chúng tôi nhận định rằng đà tăng giá [của đồng USD] sẽ quay trở lại khi thị trường chú ý vào tốc độ tăng trưởng cao hơn của kinh tế Mỹ do nước này tăng chi cho đầu tư, đồng thời đẩy lạm phát cao hơn”, Morgan Stanley viết trong một báo cáo.


Tuy vậy, tình hình toàn cầu cũng là yếu tố quan trọng, bởi bất trắc chính trị có thể thúc đẩy đầu từ vào các tài sản ít rủi ro hơn.


Julian Phillips, đồng sáng lập của GoldForecaster.com, cho rằng những bất định xung quanh bầu cử ở Pháp, Anh và Đức vẫn chưa phản ánh hết vào giá vàng.


Giới đầu tư vẫn lo ngại trước vòng 1 bầu cử tổng thống ở Pháp diễn ra vào Chủ nhật tuần này. Trong khi đó, việc Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi bầu cử sớm vào ngày 8/6 cũng khiến cho thị trường tài sản rủi ro hơn “nhấp nhổm”, tạo lực đỡ cho giá vàng và bạc.

 

MINH TUẤN

 


 Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Các tin liên quan