Giá vàng tăng liền 2 phiên do chứng khoán đuối sức

BizLIVE - 12/05/2017 8:04:04 SA


Giá vàng giao tháng Sáu tại New York tăng 5,3 USD, tương đương 0,4%, lên 1.224,20 USD/ounce. Vàng chưa có 2 phiên tăng liên tiếp kể từ ngày 28/4.

 


Biểu đồ: Finviz


Tương tự, giá bạc giao tháng Bảy cũng tăng 5,8 cent, tương đương 0,4%, lên 16,265 USD/ounce.
Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.224,80 USD/ounce, tăng so với mức chốt phiên hôm thứ Tư là 1.218,80 USD/ounce.

 


Biểu đồ: Kitco


Chỉ số ICE U.S. Dollar, đo sức mạnh đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm gần 0,1%, trong phiên, nhưng cũng tăng gần 1% trong tuần này. Trong khi đó, cổ phiếu ở Mỹ và châu Âu đồng loạt giao dịch trong sắc đỏ.


Đà tăng đồng USD chững lại kèm với sự mất điểm của thị trường chứng khoán khiến vàng ghi điểm đối với giới đầu tư.


Đà lên giá mạnh của đồng USD từ đầu tuần có nhịp dừng, làm giảm áp lực lên các loại hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này, theo Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com.
Trạng thái giao dịch uể oải ở Phố Wall phần nào làm tăng nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn. Đây cũng là lý do đồng yen Nhật tăng giá trở lại.


Vàng đang bị mắc kẹt ở một loạt vùng giá, trong đó theo hướng giảm có ngưỡng 1.200 USD/ounce và khoảng 1.240-1.250 USD/ounce ở chiều tăng, theo Jeffrey Nichols, Giám đốc điều hành tại American Precious Metals Advisors.


“Vàng có thể bật tăng một đoạn ngắn nhưng sẽ không mạnh trừ phi có yếu tố đột biến ngoài thị trường tác động”, Nichols nói.


Trong khi đó, thị trường đang ngóng các chỉ số kinh tế để dự đoán bước đi tiếp theo của Fed trong lộ trình tăng lãi suất. Đa phần giới đầu tư dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất trong phiên họp tháng sau.
Chủ tịch Fed ở Boston Eric Rosengren hôm thứ Tư cho biết “ba đợt tăng lãi suất từ nay đến cuối năm là hợp lý”.

 


MINH TUẤN


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Các tin liên quan