Vàng có chuỗi tăng giá dài nhất trong vòng 1 tháng

BizLIVE - 13/05/2017 8:50:36 SA


Giá vàng giao tháng Sáu tăng 3,5 USD, tương đương 0,3%, lên 1.227,70 USD/ounce. Kết tuần này, vàng tăng giá gần 0,1% sau khi xuôi dốc 2 tuần trước đó.

 


Diễn biến giá vàng trong phiên. Biểu đồ: Finviz

 


Diễn biến giá vàng trong tuần. Biểu đồ:CNBC


Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.227,70 USD/ounce, tăng nhẹ so với mức chốt phiên hôm thứ Năm là 1.224,80 USD/ounce.
 

 

Biểu đồ: Kitco



Số liệu từ nền kinh tế lớn nhất thế giới cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng Tư thấp hơn kỳ vọng của thị trường và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) lõi tăng 0,1%, thấp hơn dự kiến. Trong khi đó, niềm tin tiêu dùng tăng ngoài sức mong đợi lên 97,7 điểm trong tháng trước.


Số liệu bán lẻ và CPI đẩy giá đô la Mỹ giảm, thể hiện qua việc chỉ số ICE U.S. Dollar giảm 0,4% trong phiên thứ Sáu, nhưng vẫn tăng 0,7% trong cả tuần.


Đà tăng giá mạnh của đồng USD kể từ đầu tuần chững lại, gỡ bỏ một phần áp lực lên vàng, trong khi đó giao dịch chứng khoán èo uột trong mấy phiên vừa qua cũng khiến đầu tư vào vàng hấp dẫn hơn, ít nhất là trong ngắn hạn.


“Giá vàng vẫn thấp hơn đáng kể đỉnh trong năm 2017 sau 2 tuần bị tháo khiến giá kim loại quý này bị bốc hơi 80 USD/ounce”, đồng chủ biên tờ Sevens Report Tyler Richey nói.


Vàng mất giá trong bối cảnh lãi suất có xu hướng tăng và các loại hình đầu tư rủi ro khác như chứng khoán vẫn là đang lên ngôi.


“Trong ngắn hạn, nếu tính biến động vẫn cao và lãi suất vẫn lình xình, giá vàng nhiều khả năng sẽ đi ngang”, Richey nhận xét, đồng thời dự báo về dài hạn, xu hướng tăng giá trong năm nay vẫn giữ nguyên miễn là mốc 1.200 USD/ounce không bị xâm phạm. Tuy nhiên, đà tăng sẽ không mạnh như tháng trước.


Trong bài phát biểu hôm thứ Sáu, Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker nhận định lãi suất tăng thêm 2 lần nữa trong năm nay là hợp lý.



MINH TUẤN


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

 

Các tin liên quan