Đồng euro, bảng Anh phục hồi sau biến động chính trị

BizLive - 31/05/2017 8:06:57 SA


Đồng đô la Mỹ giảm giá so với một loạt các đồng tiền chủ chốt hôm thứ Ba (30/5), do đồng bảng Anh và euro bật tăng sau đợt giảm giá gần đây, chủ yếu do tình trạng bất định chính trị ở Ý và Anh.
 
Chỉ số ICE Dollar để tuột mức tăng trong phiên, giảm 0,2% về 97,28 điểm khi đóng cửa.
 
Số liệu mới được công bố cho thấy bức tranh nền kinh tế Mỹ nhiều gam màu. Mức tiêu dùng tăng trong tháng Tư nhờ thu nhập tăng và giá gas giảm. Giá nhà trong tháng Ba tiếp tục đà tăng lên mức cao nhất trong vòng gần 3 năm, phản ánh cầu mạnh và cung hạn chế.
 
Trong khi đó, chỉ số niềm tin tiêu dùng giảm trong tháng Năm, tháng giảm thứ hai liên tiếp, cho thấy người Mỹ giảm kỳ vọng vào nền kinh tế sau khi chỉ số lạc quan tăng mạnh hồi đầu năm.
 
Bảng Anh giao dịch tại thị trường New York ở mức 1 bảng đổi 1,2855 tại hôm 30/5, so với mức 1,2837 hôm trước. 
 
 
Biểu đồ: Finviz 
 
Đồng euro tăng giá 0,2% lên mức 1,1188 USD đổi 1 euro.
 
 
  Biểu đồ: Finviz 
 
Trong phiên giao dịch thứ Ba, cả đồng bảng và đồng euro đều giảm giá mạnh do châu Âu gánh chịu các quan ngại mới nổi lên tại Hy Lạp và Ý, cũng như những diễn biến tại cuộc bầu cử ở Anh.
 
Đồng bảng giám giá mạnh hôm thứ Sáu tuần trước sau khi các khảo sát cho thấy lợi thế dẫn điểm của Đảng Bảo thủ do Thủ tướng Theresa May đứng đầu so với Công Đảng giảm mạnh trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội dự kiến diễn ra vào ngày 8/6.
 
Tại Ý, ông Matteo Renzi, cựu Thủ tướng và người đứng đầu Đảng Dân chủ trung tả đang nắm quyền, đề xuất tiến hành tổng tuyển cử vào tháng Chín tới, thay vì vào năm sau. Điều này gây lo ngại một đảng có chủ trương đưa Ý rời khu vực Eurozone sẽ giành ưu thế.
 
Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Euclid Tsakalotos hôm thứ Hai lên tiếng rằng nước này để ngỏ khả năng nhận gói giải cứu tiếp theo trừ khi các chủ nợ chấp thuận giảm nợ. Vị bộ trưởng nhấn mạnh các bên cần đồng thuận về các điều khoản cải cách kinh tế của Hy Lạp và một chiến lược giảm nợ ở nước này.
 
Các quan ngại ở Hy Lạp và Ý tạo điều kiện cho đồng yen Nhật tăng giá. Tỷ giá USD/JPY hôm thứ Ba tại New York giảm 0,4% so với phiên trước còn 110,76.
 
 
Biểu đồ: Finviz
 
MINH TUẤN
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Các tin liên quan