Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tăng tháng thứ tư liên tiếp

BizLive - 08/06/2017 8:39:28 SA


Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc trong tháng Năm tăng tháng thứ tư liên tiếp và mạnh hơn dự báo nhờ các biện pháp kiểm soát vốn và đồng USD suy yếu đã giúp dòng ngoại tệ chạy ra nước ngoài giảm.
 
Theo đó, dự trữ ngoại hối của nước này tăng 24 tỷ USD trong tháng Năm lên đỉnh 7 tháng là 3.054 tỷ USD, so với mức tăng 21 tỷ USD trong tháng Tư, theo số liệu của Ngân hàng trung ương Trung Quốc.
 
Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 6/2014, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc có 4 tháng tăng liên tục và là mức tăng mạnh nhất kể từ khi kho dự trữ quay trở lại trên mốc 3.000 tỷ USD kể từ tháng 2/2017.
 
Tuy vậy, đồng nhân dân tệ vẫn giảm nhẹ so với đồng USD, giao dịch ở mức 6,7970 cuối ngày thứ Tư (7/6) tại thị trường New York, so với 6,7946 hôm thứ Ba.
 
Đồng euro hôm thứ Tư giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt khác sau khi có tin Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ giảm dự báo lạm phát đến 2019 trước thềm cuộc họp chính sách của cơ quan này vào thứ Năm.
 
Các nhà phân tích nhận định ECB đang tiến hành “các bước đi chập chững” để kết thúc chính sách tiền tệ siêu lỏng của mình.
 
Đồng euro giảm xuống 1 euro đổi 1,1205 ngay sau khi có tin về dự thảo lạm phát, nhưng phục hồi về mức 1,1258, giảm 0,2% so với kết phiên hôm thứ Ba. So với đồng yen, đồng euro giảm 0,6% còn 122,57.
 
 
Biểu đồ: Finviz    
 
Theo Naeem Aslam, trưởng bộ phận phân tích tại Think Markets UK Ltd., giới đầu tư đang chờ đợi một tuyên bố “chim câu” sau khi báo chí đưa tin, và đà bán mạnh của đồng euro cho thấy điều đó. Tuy nhiên, thị trường chưa phản ánh khả năng ECB sẽ giảm quy mô nới lỏng định lượng khi đồng thời giảm triển vọng lạm phát.
 
Đồng euro giảm giá đẩy các chỉ số U.S. Dollar tăng nhẹ, dù đồng bạc xanh vẫn giảm giá so với nhiều đồng tiền khác.
 
Chỉ số ICE U.S. Dollar tăng 0,1% lên 96,74 điểm. Hồi đầu tuần, chỉ số này giảm về mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016 và hiện giảm hơn 5% từ đầu năm.
 
Tương tự, chỉ số WSJ Dolla tăng 0,2% lên 88,12 điểm.
 
Giao dịch trên thị trường ngoại hối thận trọng do giới đầu tư chờ đợi kết quả của bầu cử Quốc hội Anh, cuộc họp của ECB, cũng như cuộc điều trần của cựu Giám đốc FBI James Comey trước Ủy ban Tình báo Thượng viện.
 
Trong khi đó, bảng Anh tăng 0,3% lên 1,2950 USD đổi 1 bảng hôm thứ Tư tại thị trường New York, cho thấy đồng bảng vẫn vững giá dù có những biến động khó đoán xung quanh cuộc bầu cử.
 
 
Biểu đồ: Finviz   
 
Adrienne Murphy, trưởng nhóm phân tích thị trường tại AVA Trade, nhận định đồng bảng Anh sẽ tăng giá mạnh nếu Đảng Bảo thủ chiếm ưu thế lớn trong cuộc bầu cử Quốc hội hôm thứ Năm. Nếu thắng lớn, Thủ tướng Theresa May sẽ dễ dàng vượt qua sự phản đối từ các thành phần thủ cựu trong đảng để đàm phán Brexit với EU.
 
Đồng bảng gần đây phục hồi về mức đỉnh gần 7 tháng do giới đầu tư kỳ vọng bà May sẽ giành thắng lợi và Đảng Bảo thủ sẽ chiếm đa số trong Quốc hội.
 
Đồng USD tăng giá 0,4% so với đồng yen Nhật, lên mức 109,83 tại thị trường New York. Tuy vậy, tính từ đầu năm đến nay đồng bạc xanh vẫn mất giá hơn 6% so với đồng yen.
 
 
  Biểu đồ: Finviz
 
MINH TUẤN
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Các tin liên quan